Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Đừng do dự khi được mời ăn cưới

'Này bạn, sao bạn vào đây mà lại không mặc y phục lễ cưới?' Người ấy lặng thinh. Bấy giờ vua truyền cho các đầy tớ rằng: 'Trói tay chân nó lại, ném nó vào nơi tối tăm, ở đó sẽ phải khóc lóc và nghiến răng!' Vì
những kẻ được gọi thì nhiều, còn những kẻ được chọn thì ít".
(Mt 22, 13-14)

Thật may mắn cho tôi! Trong quá khứ, đã biết bao lần tôi đã chối từ lời mời gọi của Chúa, mà như thế, lẽ ra tôi đã thuyên chuyển đến nơi chỉ có "khóc lóc và nghiến răng" từ lâu rồi. Nhưng Thiên Chúa vẫn tỏ ra quảng đại và rộng lượng với tôi, Ngài vẫn tiếp tục mời gọi tôi tham dự tiệc cưới với Ngài. Vì thế, tôi không dám thử thách sự kiên nhẫn của Ngài thêm nữa. Thay vào đó, tôi lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Việc đó tựa như may cho mình một áo cưới để đến khi gặp Ngài thì có mà mặc vậy.

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết đón nhận Lời Chúa và sống Lời Ngài trong từng giây phút của đời sống con.