Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Ảo tưởng về chính mình

 "Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên". (Mt 23,12)

 Người kia kể lại một giấc mơ khủng khiếp như sau:
Tôi thấy mình đứng trước một biệt thư nguy nga. Bước vào tôi thấy 2 hành lang với 2 hàng chữ "Bên phải
dành cho người Công giáo, bên trái dành cho người ngoại đạo".

Tôi đi theo hành lang bên phải. Được một lúc, tôi tới một ngã rẽ, lần này tôi đọc thấy bảng chỉ dẫn như sau "Bên phải dành cho người có đức tin vững mạnh, bên trái dành cho kẻ ích kỷ". Tôi lại chạy qua bên phải.

Tới cuối đường, tôi gặp tấm bảng chỉ dẫn "Bên phải dành cho những người có đời sống thánh thiện, bên trái dành cho kẻ tội lỗi". Một lần nữa tôi rẽ phải.

Tôi đang hân hoan rảo bước thì bỗng một cảnh tượng hãi hùng khủng khiếp hiện ra ở cuối dãy hành lang ấy: cảnh hỏa ngục với muôn vàn hình khổ không thể tả xiết. Tôi hoảng hốt kêu lên và giật mình tỉnh dậy. Sau một phút tôi tự hỏi: "Phải chăng những điều tôi tự đánh giá về mình chỉ có trong giấc mơ? và nếu thế, thì đó sẽ là giấc mơ hãi hùng nhất của một người như tôi"

Lạy Chúa, xin soi sáng và nâng đỡ để con có thể vượt ra khỏi ảo tưởng của chính mình. Từ đó con sẽ sống khiêm tốn và trở nên có ích như lòng Chúa ước mong.