Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Lòng tin của người mẹ





Bài Tin Mừng nói về người phụ nữ đã năn nỉ Chúa Giêsu chữa bệnh cho con gái của bà làm tôi nhớ đến mẫu chuyện sau đây:

Một bà già đã có tuổi đi từ Buffalo đến thăm con gái tại Cleveland trên một chiếc tàu chở khách. Khi tàu đang chạy giữa biển thì bảo tố xảy đến. Ai nấy đều hốt hoảng, lo sợ. Chỉ duy có bà cụ đó thì vẫn giữ vẻ bình tĩnh, ngồi khẻ cúi đầu cầu nguyện.

Sau khi trận bão đi qua rồi, nhiều người đến hỏi vì sao bà bình tĩnh được trong cơn nguy biến như vậy. Bà đáp:

- Tôi có hai người con gái. Một đứa đã qua đời đang ở với Chúa trên thiên thượng, còn một đứa ở Cleveland. Trong cơn bão đó, tôi không biết mình sắp gặp đứa nào. Nếu phải qua đời, tôi sẽ gặp đứa ở thiên thượng, còn nếu bình yên vô sự thì tôi sẽ gặp đứa đang ở Cleveland. Cả hai đều là con yêu dấu của tôi, dù gặp đứa con nào thì tôi cũng đều sung sướng vui mừng cả. Vì thế, trong cơn nguy biến, tôi chỉ chờ đợi mà không lo lắng gì cả.
                                                  (Trích chuyện hay Đông-Tây)

Với câu chuyện này, tôi thấy bà mẹ đã đón nhận những biến cố trong cuộc sống một cách rất bình an. Niềm tin vào Thiên Chúa đã giúp bà vượt qua nỗi sợ hãi.
Bà đã sống Lời của Chúa Giêsu hết sức trung thực. "Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy". Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành. (Mt 15, 28)

“Lạy Chúa xin ban cho con đức tin vui tươi, hạnh phúc vì biết những gì đang chờ ở cuối đường, sung sướng vì biết mình được yêu thương ngay giữa những sa mù của cuộc sống. Xin cho con đức tin cứng cáp qua những cọ sát đau thương của phận người, để dù bao thăng trầm dâu bể, con cũng không để tàn lụi niềm tin vào Thiên Chúa và vào con người.”
(Nguồn: 5phutloichua.net)