Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Sống Hiệp nhất

Vậy các ngươi hãy ra các ngả đường, gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới. Các đầy tớ liền đi ra đường, gặp ai bất luận tốt xấu, đều quy tụ lại và phòng cưới chật ních khách dự tiệc. (Mt 22, 9-10)

Chúa luôn mời gọi tất cả mọi người đến với Ngài, bất cứ ai, bất luận tốt xấu. Ngài ước mong sự hiệp nhất.
Còn tôi, trong nhãn quang của mình, thì tôi luôn có sự tách biệt người này, người kia, nhóm này nhóm nọ.Vậy, để thực sự sống Lời Chúa, thì tôi phải chọn lựa như thế nào? Có phải chăng xây dựng sự hiệp nhất là cần phải làm quen với sự khác biệt của anh em, chấp nhận những khiếm khuyết, chấp nhận những giới hạn hiện hữu nơi anh em. Sự chấp nhận này chắc chắn sẽ gây nhiều sự trái khuấy nơi nội tâm, nhưng tôi có dám vượt qua chính mình để đáp lời mời gọi của Chúa không? Tôi suy tư nhiều về điều này, và e là tôi không đủ can đảm. Nhưng, tôi tự nhủ, điều mình chắc chắn có thể làm là, tiếp tục nuôi dưỡng lòng ước mong đó, ước mong có thể chấp nhận những khác biệt của tha nhân.

Lạy Chúa, xin cho con can đảm vượt qua chính mình để thực hiện Lời Chúa trong đời sống hàng ngày.