Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Tỉnh thức là nhìn lại mình.

Một lần nọ, một tay nghiện cờ bạc lâu năm nói: "Tôi sẽ làm bất cứ việc gì, kể cả ghê gớm nhất, miễn là tôi có
thể nhìn thấy kết quả xổ số cá ngựa trước ngày đua 1 tuần. Tôi sẽ trở thành người giàu nhất thế gian."

Mong được, ước thấy. Một sứ thần đến trước cửa nhà và trao cho ông một tờ báo được phát hành trước 1 tuần. Bị kích động, ông lật ngay trang báo ghi kết quả xổ số. Trước mắt ông là các con số trúng như đang nhảy múa. Nếu mua hết các số đó, ông có thể thắng lớn, thắng rất lớn là đàng khác.

Gấp trang báo lại, đầu óc miên man, say sưa với bao hình ảnh huy hoàng sau khi trúng số, thì bổng tim ông thắt lại. Vì trước mặt ông, là trang Cáo phó, tên và hình ông được đăng tải với hàng tít thật bắt mắt. Ngày ông trúng số thì cũng chính là ngày ông từ giả cõi đời này!
Một âm thanh nhỏ vang lên, vừa đủ đánh thức ông ta: 'Ta bảo thật các ngươi, ta không biết các ngươi'. Vậy hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào, giờ nào". (Mt 25, 12)

Mỗi ngày trôi qua, tôi làm các việc của Chúa giao, nhưng mục đích sau cùng tôi muốn đạt đến có phải là cho Chúa hay không thì còn phải xét lại. Thường khi tôi chỉ muốn "Danh con cả sáng và nước con trị đến" mà thôi, khi đó tôi đang ngủ sâu lắm rồi.

Lạy Chúa, xin giúp con biết tỉnh thức từ nội tâm, chứ không phải ngoài môi miệng. Tỉnh thức để nhận ra Chúa đang đến ngang qua anh em con, tỉnh thức để nhận ra Chúa nơi các biến cố, sự kiện xảy đến với con.