Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Tôi tưởng...

"Tới phiên những người đến làm trước, họ tưởng sẽ lãnh được nhiều hơn; nhưng họ cũng chỉ lãnh mỗi người một đồng." (Mt 20, 10)

Tại một bệnh viện, một bé gái được đưa vào phòng giải phẫu. Bác sĩ bảo:
- Cháu ạ, trước khi phẫu thuật, ta phải làm cho cháu ngủ mê!
Cô bé thỏ thẻ đáp lại:
-Nếu thế, xin để cháu cầu nguyện đã.
Rồi em ngồi dậy sốt sắng cầu nguyện. Sau đó, em nói:
-Bây giờ cháu đi ngủ được rồi.
Sau đó, chính bác sĩ giải phẫu cũng âm thầm cầu nguyện lần đầu tiên sau 30 năm khô khan nguội lạnh đức tin. Ai biết sức mạnh nào nơi cô bé đã khơi dậy niềm tin nơi vị bác sĩ.

Tôi tưởng, mọi việc tôi làm là hữu ích, nhưng ...
Tôi tưởng, mọi lời tôi nói ra là đúng, nhưng ...
Tôi tưởng, mọi ý nghĩ của tôi là đúng. Thật ra, tôi chỉ nghỉ đến phần "tôi" thôi, còn những gì Chúa đã ban để giúp cho tôi thì tôi ... lại lãng quên mất rồi.

Lạy Chúa, con tưởng rằng con vững tin, ... nhưng không phải thế. Xin Chúa giúp con luôn tỉnh thức trong đời sống hàng ngày để con không ngủ quên với hai từ "con tưởng".