Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Tin hay không tin?

Chúa nhật, 06-10-2013

Chống lại Thượng Đế là tin có Ngài
Một học giả vô thần hỏi một nông phu người Nga:
- Bác có tin Thượng Đế không?
Bác nông phu trả lời:
- Tôi tin có Thượng Đế.
- Tại sao bác tin? Bác có thấy Thượng Đế không?
Bác nông phu trả lời:
- Không, nhưng tôi cũng chưa thấy một người Nhật nào hết. Dù vậy, tôi cũng tin rằng có người Nhật, vì quân đội của chúng ta đã chống lại quân Nhật trong trận chiến vừa qua. Nếu không có Thượng Đế thì tại sao các ông chống lại Ngài (?)

Đức tin, một cách nào đó, vẫn hiện diện trong tôi. Dù tôi có muốn xác nhận hay chối bỏ cũng chẳng có ý nghĩa gì vì nó là một thành phần của con người tôi. Tôi có thể dối lừa những gì bên ngoài tôi chứ không thể tự dối chính mình.

                                                                         Dưới hố cá nhân.
Một binh sĩ kể: ngày nọ, vì bị tấn công bất ngờ, tôi chỉ còn cách là lăn mình xuống hố cá nhân để tránh đạn. Ở dưới đó, đã có một trung sĩ vẫn tự xưng là vô thần.
Bom nổ tứ tung, đạn bay loạn xạ. Và tôi nghe viên trung sĩ đang cầu nguyện giống tôi, mà còn lớn tiếng hơn tôi nữa. Khi bom đạn qua đi, tôi nhìn ông trung sĩ, nói:
- Trung sĩ, lúc nãy, tôi thấy ông cầu nguyện?
Viên trung sĩ không phản đối, nhưng nhẹ nhàng đáp:
- Này anh bạn, ở dưới hố cá nhân, không có người vô thần.

Chỉ khi cuộc đời của tôi đi vào chỗ "bế tắc", thì lúc đó tôi mới ý thức hơn về quyền năng của Đấng Tối Cao, đã và đang chờ tôi đáp lời mời gọi của Ngài.

Chúa Giêsu nói: "Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: ' Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc ', nó cũng sẽ vâng lời anh em." (Lc 17,6)

 Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa đã ban cho con ơn Đức Tin. Xin Chúa cũng giúp con sống xứng đáng với niềm tin đã lãnh nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét