Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Suối nguồn bình an.

Thứ sáu, 04-10-2013, kính thánh Phanxicô Assisi

Khi rãnh rỗi, tôi thường nhớ lại những câu chuyện dễ thương, còn đọng lại trong ký ức. Số là, khi xưa, ông nội và bà nội của tôi, có lần hai vị đã cải nhau kịch liệt và bà giận đến nổi không thèm đếm xỉa gì tới ông.
Hôm sau, ông quên hẵn cuộc cãi lộn, nhưng bà vẫn tiếp tục chẳng ngó ngàng gì đến ông và không nói với ông lấy một lời. Hình như ông đã "bó tay" không làm sao để bà chịu lên tiếng được.
Sau cùng, ông mới đi lục khắp các tủ, các ngăn bàn. Được một lúc, thì bà không chịu nổi liền giận dữ la ầm lên:
- Này ông già, ông tìm cái gì vậy hả?
Ông thản nhiên trả lời:
- Ồ, cảm ơn Chúa, tôi tìm thấy rồi! Tôi tìm cái tiếng nói yêu quý của bà đó...!

Tôi thiết nghĩ, trong những khoảnh khắc buồn phiền ấy, ông tôi đã áp dụng những giáo huấn của Đức Giêsu thì mới có thể vượt qua được những xung đột diễn ra trong đời sống thường ngày. Và có lẽ, cũng nhờ thế mà ông bà tôi đã duy trì một đời sống hạnh phúc cho đến phút răng long đầu  bạc.

"Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng". (Mt 11,28-30)

Lạy Chúa, xin cho con luôn nhớ rằng, trong những nghịch cảnh, buồn phiền, thất vọng thì Chúa chính là nguồn bình an vô tận mà con luôn có thể cậy nhờ. Xin giúp con thêm sức mạnh để con vượt qua được những yếu đuối của chính con.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét