Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Đơn sơ và khiêm tốn

Chiều đã xuống, một người nông dân trên đường từ chợ trở về nhà bổng không tìm thấy cuốn sách kinh đâu cả. Tới bìa rừng, chiếc xe bò của ông lại tuôn mất một bánh. Ông thầm nghĩ, chắc không về nhà kịp tối nay, mà lại không đem theo sách kinh. Ông rất buồn về chuyện đó.
Vì thế, ông hướng mắt lên trời và thưa cùng Chúa:

- Chúa ơi, con đã làm một điều thật đáng trách. Sáng nay con đi chợ mà không nhớ mang theo sách kinh, mà trí nhớ của con lại quá kém cỏi. Kém đến độ con chẳng nhớ một kinh nào trong sách cả. Vậy con làm thế này: con tin là Chúa thuộc tất cả mọi kinh, như thế con sẽ đọc 5 lần bảng chữ cái thật chậm cho Chúa. Và xin Chúa ghép các chữ ấy lại với nhau thành những lời kinh mà con thường đọc hàng ngày. Con cám ơn Chúa trước nhé.
Nghe thế, Chúa mới bảo các thiên thần:
- Trong tất cả lời kinh mà Ta đã nghe hôm nay, đây là lời kinh hay nhất, bởi vì nó xuất phát từ một con tim đơn sơ và chân thành.

Tôi nói cho các ông biết : người này, khi trở xuống mà về nhà, thì đã được nên công chính rồi ; còn người kia thì không. Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống ; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên." (Lc 18, 14)
Lạy Chúa Thánh Thần, Thánh Thần an ủi, khi chúng con ở lại trong sự hiện diện, thinh lặng và bình an của Chúa, đó là cầu nguyện. Chúa thấu suốt mọi sự về chúng con, và đôi khi thậm chí một tiếng thở dài đơn giản cũng có thể là một lời cầu nguyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét