Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Con nít mà làm được gì?

Thứ tư, ngày 02-10-2013

Những khi lòng mình trở nên nặng nề, mệt mỏi, tôi thường ngắm nhìn các bé chơi đùa với nhau. Ánh mắt "phi
lợi nhuận", hay tiếng cười rôm rã của chúng đã thu hút tôi thật nhiều. Những hình ảnh đó như nhắc nhở tôi Lời Chúa ngày hôm nay, 'Hãy trở nên như trẻ nhỏ". Tôi thầm nghĩ, điều này quả là khó thực hiện đối với một người lớn như mình. Nhưng rồi một em bé đã dạy cho tôi lối suy nghĩ và cách thực hiện.

Em tên là Corina, người Uruguay, 13 tuổi. Em kể rằng: 
Ở trước nhà tôi (Corina), có 1 bà hàng xóm. Một lần kia, bà đi nói xấu mọi người về gia đình tôi. Mẹ tôi biết được nên rất phiền lòng. Mẹ tôi đã cấm tôi từ nay không được nói chuyện với bà hàng xóm đó nữa. Tôi vâng lời. Một thời gian dài trôi qua, mọi chuyện tưởng chừng như đã đi vào lãng quên. Nhưng một ngày kia, tôi đang đi cùng một người bạn ngang nhà bà hàng xóm. Bất chợt thấy bà, tôi cúi đầu chào.
Khi trở về, tôi đã thuật lại cho mẹ nghe mọi sự và nói:
- Mẹ à, mình không thể cứ tiếp tục cư xử như từ trước đến nay đối với bà hàng xóm. Vì xét cho cùng, nơi bà cũng có hình bóng của Thiên Chúa như mẹ và con.
Nghe thế, mẹ tôi lúc đầu hơi khó chịu nhưng dần dần rồi tâm hồn mẹ tôi như thấm được ý tưởng ấy. Mẹ tôi đã hiểu ra, và từ đó chúng tôi và bà hàng xóm nối kết lại quan hệ như xưa. Và lần này thì bà hàng xóm trở nên người láng giềng thân thiết nhất của gia đình chúng tôi. Tật nói xấu, bà cũng quên luôn(?)

Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?" Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời." (Mt 18,1-3)

Lạy Chúa, đặt mình trước lời mời gọi "Hãy trở nên như trẻ thơ", con thấy điều khó làm nhất ở đây chính là suy nghĩ của chính con. Xin Chúa giúp con "quẳng" bớt những tỵ hiềm, tự ti, sĩ diện... và hàng tá những đức tính vô bổ khác vào tay Chúa. Để nhờ đó, con sẽ sống một đời sống thanh thản, bình an như một công dân Nước Trời.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét