Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Sống điều mình truyền rao


Thứ bảy, 20-10-2013

1. Một người mê cờ bạc, ngày kia nói với Minh sư: "Hôm qua, người ta bắt gặp con chơi cờ gian bạc lận,
nên những người chung sòng đã nện cho con 1 trận nên thân và liệng con qua cửa sổ tầng một. Thầy thấy con phải làm gì đây?". Minh sư nhìn vào mắt anh ta, rồi nói: "Nếu tôi ở vào trường hợp của anh, từ rày về sau tôi sẽ chơi bài ở tầng trệt."
Các đệ tử tỏ vẻ kinh ngạc: "Sao thầy không khuyên anh ta đừng chơi bài nữa?"
Minh sư trả lời: "Bởi vì thầy biết có khuyên như thế cũng chỉ bằng thừa mà thôi!"

2. Một đệ tử thú nhận với Minh sư rằng mình có tật xấu là thích ngồi lê đôi mách. Thầy ranh mảnh trả lời: "Lặp đi lặp lại những chuyện tầm phào thì không đến nỗi tệ, nếu con không tự ý thêm thắt vào câu chuyện đó".

3. Các đệ tử không ngừng xin Minh sư ban bố những lời minh triết. Ngài bảo họ: " Minh triết không được biểu thị bằng lời nói. Minh triết được biểu lộ bằng việc làm". Nhưng khi thấy đệ tử lăn xả vào hành động, Minh sư cười thoải mái và nói: "Đó không phải là hành động, mà là NÁO ĐỘNG"
(Anthony de Mello)


Những mẫu chuyện vui này của cha Anthony giúp tôi hiểu ra cách thế tuyên xưng niềm tin của mình. Những hành động, thái độ mà tôi cư xử với anh em,... Tóm lại, cách sống của tôi chính là lời nói với thế giới rằng Thiên Chúa đang nhập thể từng giây từng phút, đang đồng hành với con người yếu đuối, mỏng và giới hạn.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hễ ai xưng nhận Thầy trước mặt người đời, thì Con Người cũng sẽ xưng nhận nó trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa " (Lc 12, 8)

Lạy Chúa Kitô từ bi, xin Chúa đón nhân chúng con cùng những năng khiếu và yếu đuối của chúng con. Và nhờ Chúa Thánh Thần, Chúa giải phóng, tha thứ và dẫn chúng con đến nơi chúng con dâng hiến cuộc sống trong tình yêu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét