Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Nẩy mầm

Cuộc nói chuyện giữa một người tân tòng và một người bạn không có niềm tin như sau:
- Vậy là bạn đã theo đạo Chúa?
- Đúng thế.
- Như vậy bạn phải biết nhiều về Ngài. Bạn hãy nói cho tôi biết: Chúa đã sinh ra ở trong nước nào?
- Tôi không biết.
- Chúa đã chết lúc bao nhiêu tuổi?
- Tôi không hay.
- Chúa đã giảng bao nhiêu bài?
- Tôi không rõ.
- Thì ra sự hiểu biết của bạn quá ít ỏi đối với một người tự nhận mình theo đạo Chúa!

- Đúng thế. Tôi hổ thẹn vì biết Chúa quá ít. Tuy nhiên, tôi biết và tin ở những điểm nầy: Cách đây ba năm, tôi luôn say sưa chè chén. Nợ nần lút đầu lút cổ. Gia đình vỡ lở tan hoang. Vợ con tôi kinh hãi khi tôi về nhà mỗi ngày trong bơ phờ say sưa. Ngày nay tôi không còn rượu chè say sưa nữa, gia đình đầm ấm yên vui, chúng tôi không còn lâm cảnh nợ nần túng thiếu... Tất cả những điều đó, chính Chúa đã làm cho tôi. Đấy là điều tôi biết và tin nhiều về Ngài!

Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng rằng : "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây ? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì ? Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được." ( Lc 13,18-19)

Lạy Chúa, con thường chiêm ngắm, ca ngợi tình yêu Chúa đã tỏa sáng nơi các vị thánh. Đó là những bóng cây cổ thụ của Giáo Hội. Thế nhưng, khi nghe tiếng Chúa mời gọi con bước vào con đường tình yêu ấy thì con lại ngại ngùng, do dự. Xin cho con biết gieo trồng hạt giống Tình yêu ngay trong tâm hồn con, biết chăm chút để hạt giống Lời Chúa nẩy mầm và lớn lên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét