Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Được sai đi trong thế giới @

Đoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. (Lc 9, 2)

Trong một cuộc họp mặt của giới trẻ ở nước Anh. Các thanh niên nam nữ từ nhiều quốc gia đến bàn bạc
thảo luận phương thế để "Tin Mừng" của Đức Kitô được phổ biến khắp nơi. Họ nói về việc rao giảng bằng những phương tiện in ấn và truyền thông điện tử, bằng các cuốn sách nhỏ và bằng các bài giảng trên đài phát thanh. Họ nói về các băng hình video, ...
Kế đó, một cô gái đến từ Trung Phi phát biểu. Cô nói: "Khi chúng tôi muốn đem sứ điệp của Đức Kitô đến một ngôi làng, chúng tôi không cần gửi đến họ những nhà thuyết giảng hoặc sách vở. Chúng ta chọn một gia đình Kitô giáo tốt lành đến sống trong làng. Gương sáng của những Kitô hữu này sẽ làm thay đổi ngôi làng".

Tôi nhận ra điều thiết thực của Kitô giáo là ở chỗ này. Tôi được sai đi loan báo Tin Mừng và cách thức loan báo chính là "sống" niềm tin mình đã lãnh nhận. Sống niềm tin trong chính bổn phận hàng ngày của tôi, chứ không phải chỉ "nói" huyên thuyên những điều tôi hiểu biết. Đối với tôi, đó là một lời mời gọi thật sự. Có như thế thì tôi mới làm cho Thiên Chúa trở nên hữu hình đối với những ai mà tôi tiếp xúc. Có như thể thì tôi mới nói được rằng Thiên Chúa đang sống giữa anh em.

Lạy Chúa, con nói về Tin Mừng của Chúa thì lưu loát, thì mạnh dạn lắm. Nhưng con lại lúng túng, lại toan tính trong những quan hệ cư xử đời thường. Con chưa dám chịu thua thiệt vì Tin Mừng để anh em được "chữa lành".  Xin giúp con thánh hoá bổn phận của con. Xin giúp con thánh hoá người khác nhờ bổn phận của con và thánh hoá chính mình con trong bổn phận hàng ngày.