Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Sống "cái nghịch lý của Thiên Chúa"

Thánh Gioan Boscon đã chấp nhận hết mọi đau thương gian khổ của cuộc đời để đạt mục đích duy nhất: đưa giới trẻ về cùng Chúa. Ngài di ăn xin từng miếng cơm, manh áo, tấm chăn để đem về cho tốp lâu la du đảng của ngài. Hằng đêm, ngài phải thức khuya để làm báo, viết sách để huấn luyện giới trẻ, bênh vực Hội Thánh... đến nỗi lúc về già, mắt ngài mờ đi vì phải thức khuya quá độ.
Ngài chọn một khẩu hiệu: "Da mihi animos, caetera tolle", tạm dịch "Xin Chúa cho con cứu được nhiều linh hồn, còn mọi sự khác (của cải, danh vọng, thành công), xin Chúa cứ cất đi!"

Chúa Giêsu luôn mời gọi tôi sống "cái nghịch lý" của Ngài trong đời sống hàng ngày. Đây là điều không dễ dàng thực hiện, nhưng đó lại là con đường giúp tôi trở nên thật sự "là chính tôi". 

"Phúc cho các ngươi là những kẻ nghèo khó, vì nước Thiên Chúa là của các ngươi. 21Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ đói khát, vì các ngươi sẽ được no đầy. Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ phải khóc lóc, vì các ngươi sẽ được vui cười." (Lc 6, 20-21)


Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống, không ít lần, vì phải chọn lựa theo Ý Chúa mà con đây gặp phải nhiều điều phiền muộn. Xin soi sáng trí khôn và nâng đỡ lòng can đảm của con, để khi đối diện với nghịch cảnh, con có thể trung thành theo Chúa.