Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Thiên Chúa đã chạm đến tôi?

"... Đoạn tiến lại gần, Người chạm đến quan tài và những người khiêng đứng lại. Bấy giờ Người phán: "Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy". Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói.
Rồi Người trao lại cho mẹ nó
." (Lc 7, 14-15)

Trong cuộc sống, Chúa đã "chạm" đến tôi nhiều lần. Nhưng mấy khi tôi dừng lại để cho Chúa giúp đỡ, nhất là trong những nghịch cảnh của cuộc đời, những lúc mà cuộc đời trở nên tăm tối. 
Chúa đang hiện diện và mong muốn giúp đỡ tôi. Chúa ao ước tôi có một thái độ mở lòng ra để đón nhận Ngài. Ngài sẽ giúp tôi giải toả những nỗi khắc khoải, những đớn đau, ... và mang lại cho tôi hạnh phục như đã thực hiện cho bà goá thành Naim.

Xin ở lại với con, lạy Chúa,
vì con cần có Chúa hiện diện
để con khỏi quên Chúa.

Chúa thấy con dễ bỏ Chúa biết chừng nào.
Xin ở lại với con, lạy Chúa,
vì con yếu đuối,
con cần Chúa đỡ nâng để con khỏi ngã quỵ.

Không có Chúa,
con đâu còn nồng nhiệt hăng say.
Xin ở lại với con, lạy Chúa,
vì trời đã xế chiều và ngày sắp tàn,
cuộc đời qua đi, vĩnh cửu gần đến.

Con cần được thêm sức mạnh
để khỏi ngừng lại dọc đường.

Xin ở lại với con, lạy Chúa,
vì con cần Chúa trong đêm tối cuộc đời.

Con không dám xin những ơn siêu phàm,
chỉ xin ơn được Ngài hiện diện.

Xin ở lại với con
vì con chỉ tìm Chúa, yêu Chúa.
và không đòi phần thưởng nào khác
ngoài việc được yêu Chúa hơn
                                           cha Piô