Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Thế nào là một tình yêu đích thức?

"... Cũng trong bữa ăn, Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho môn đệ và nói: "Anh em cầm lấy mà ăn, đây là mình Thầy..." (Mt 26,26)

Xưa, Chúa đã muốn ở lại với chúng con. Chúa ở lại trong chúng con. Chúa muốn cùng chia sẻ cảnh đời khó nhọc, nhiễu nhương với chúng con. Chúa muốn đồng hành với chúng con vào những thách đố của cuộc đời. Chúa đã để lại bí tích Tình Yêu cho chúng con.
Vậy mà chúng con đã không dành cho Tình Yêu của Chúa một chỗ xứng đáng trong tâm hồn chúng con. Chúng con chỉ chạy đến với Chúa như để hoàn tất "thủ tục cần thiết". Chúng con chỉ chạy đến với Chúa như một thói quen, một tập quán không hơn không kém. Và còn nhiều nữa, những thái độ nhợt nhạt, hình thức, ...như đùa giỡn với tình yêu của Chúa. 
Còn Chúa, Chúa vẫn hiện diện ở đó ở đây trong cuộc đời mỗi người chúng con, để chờ đợi, để trông ngóng chúng con mở cửa lòng mình ra và thành tâm đón Chúa vào. chỉ khi ấy, trong chúng con mới phát lộ một tình yêu vị tha, một tình yêu đích thức không tính toán. Một tình yêu chỉ nghĩ cho đi mà không chờ đời nhận "bánh qui trả lại".
Lạy Chúa, xin hãy đến và biến đổi tâm hồn chúng con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét