Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Chất ngọt trong cái đắng.

"...Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi..." (Ga 8,7)

Chúa không đến thế gian để đặt "dấu chấm hết" cho loài người chúng con. Trái Tim Ngài luôn luôn rộng mở và kêu mời gọi mọi người hãy quay về.
"Ai sạch tội thì ném trước đi..."
"Tôi không kết án đâu. Hãy về đi và đừng phạm tội nữa"

Trái tim Ngài đau nhói vì những lỗi lầm của con người, của chị phụ nữ hay là những thách thức của Pharisêu thì đều nhu nhau. Tất cả đều là những xúc phạm.

Nhưng, Ngài đã đọc được những "tan vỡ " trong tim của chị phụ nữ và những "bức tường cố chấp" trong lòng Pharisêu.

Trong thực tế, Ngài đã đau khổ vì những "bức tường bê tông" trong lòng chúng ta nhiều hơn là lỗi phạm khác. Ngài buồn phiền đến độ không muốn trả lời. Và họ hỏi mãi, hỏi mãi cho đến khi "vỡ lẽ" rằng: Không phải tôi khôn ngoan che dấu những lỗi phạm của mình, trong khi đó lại "lật tẩy" người khác ra và bảo "Này anh, anh là người có tội. Anh đã bị bắt!"

Lạy Chúa, con chiêm ngắm Thánh Tâm yêu thương của Ngài. Nơi đó luôn luôn hiện diện một tình yêu nhẫn nại, chờ đợi sự quay về mặc cho những xót đau vì xúc phạm của chúng con.Ngài đã luôn bảo vệ và ban tặng sự thứ tha ngay khi nhận ra một ước muốn trở về, dù đó chỉ là một ước muốn mà thôi! Ngài đã "vui vẻ" nhận lấy tất cả, đã đón nhận "vô tư" những vết thương mà con được chữa lành.

Phần con, con đã luôn muốn "đóng khung" kẻ khác bằng những nguyên tắc, những luật lệ để tự "đánh bóng" chính mình(!) con đã dựng lên những rào chắn của luật lệ, những quan niệm mà trong đó con được "bảo vệ" an toàn.

Xin Chúa giúp con "hạ thấp hàng rào" trong lòng con, mỗi ngày một chút, để con có thể đón nhận nhiều người, để tình yêu Chúa có dịp lớn lên giữa chúng con.
Xin Chúa cho con biết chấp nhận sự khác biệt của tha nhân, cho dù sự khác biệt đó có mang đến những tổn thương nơi con.
Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét