Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Ngày thứ sáu Tuần Thánh

Vào giờ thứ chín, Đức Giê-su kêu lớn tiếng: "Ê-li, Ê-li, lê-ma xa-bác-tha-ni", nghĩa là "Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao Ngài bỏ rơi con? " (Mt 27, 46)

Hôm nay, loài người đã "hạ bệ" Thiên Chúa. Ánh sáng, chân lý, tình yêu, ... đã không còn. Thế giới rơi vào chốn tối tăm. Loài người đã để cho bội phản, lừa đảo, tráo trở, dối trá, ... làm chủ vạn vật. Một sự tuyệt vọng không lối thoát: "Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao Ngài bỏ rơi Con".

Tất cả đã chấm hết! Phải tất cả đã chấm hết. Chấm hết cho kiếp người hay hư mất. Một lần cho tất cả! Để rồi Mầu Nhiệm sự sống mới từ việc "hạt lúa bị thối rửa đi sẽ sinh nhiều hoa trái" đã là một ánh sáng ở cuối đường hầm không lối thoát đó.

Đức Giêsu đã chấp nhận đau khổ 1 lần trên thân phận con người để mang lại cho chúng con một tia hy vọng vĩnh cửu.
Lạy Chúa, xin dạy con biết chấp nhận những giới hạn của thân phận con người vì lòng yêu mến Chúa. Xin nâng đỡ con biết mạnh dạn thưa "Xin Vâng" bởi vì điều đó khiến con trở nên giống Chúa hơn. Cái giá đó đối với con người thật là "đắt đỏ" nhưng với tình yêu Chúa thương ban, con tin rằng con sẽ mua "nổi" sản phẩm ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét