Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Tình yêu và nguyên tắc

Do đó, người Do-thái chống đối Đức Giê-su, vì Người hay chữa bệnh ngày sa-bát. (Ga 5, 16)

Nguyên tắc, khuôn mẫu, hay luật lệ giúp cho con người sống có trật tự nền nếp hơn. Nhưng, một lúc nào đó, con tự "giam" mình trong đó để tỏ ra mình sống đàng hoàng. Con tự "đóng khung" cuộc sống trong đó vì sợ phải "yêu"  hay phải cho đi quá nhiều. Vì con tự cho rằng không có gì tốt lành ở ngoài vòng rào của khuôn mẫu, luật lệ cả. Khi đó, con đã vô tình quan trọng hóa cái hình thức bên ngoài mà bỏ quên cái chất liệu tình thương bên trong.
Chúa đã không muốn như vậy. Ngược lại, Chúa mời gọi con sống và diễn đạt tình yêu mà Chúa mang đến, một cách đơn sơ, nhưng mạnh mẽ, không cầu kỳ, không đòi hỏi. Một tình yêu sẵn sàng cho đi, không lệ thuộc vào bất cứ hình thức nào.

Lạy Chúa, trong sinh hoạt hàng ngày, từ một lời chào, một nét mặt, một ánh mắt tươi vui hay  khi phải có những quyết định quan trọng, xin cho con biết mạnh dạn biểu lộ tình yêu của Chúa mà không bị lệ thuộc bởi bất cứ rào cản nào. Bởi vì điều quan trọng duy nhất là "Đem Chúa đến cho mọi người" bằng tất cả, tất cả... những gì cấu tạo nên đời sống con.

Khi cần thiết, xin cho con mạnh dạn vượt qua những gì là qui tắc, là luật lệ, ... của loài người, để con có thể tự do đem Chúa đến cho những anh chị em chung quanh con, dù cho điều đó có vẻ là "bất thường" trước mắt người đời.

Mà nếu bị coi là "tưng, tưng", cũng không sao. Vì ngày xưa, Chúa cũng từng bị cho là "tưng, tưng", rồi cả Hội Thánh Chúa cũng đã bị coi là như vậy thì con đâu thể khác đi. Có thế mới "được trở nên giống Chúa" hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét