Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

Cho đi như Giêsu đã cho

"...Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho môn đệ và nói: "Anh em cầm lấy mà ăn, đây là mình Thầy..." (Mt 26, 26)

Lạy Chúa Giêsu, trước khi hiến mình vì nhân loại, Chúa đã trao ban cho chúng con dấu chỉ tình yêu nhiệm mầu, "trao ban chính Mình Chúa". Chúa đã yêu chúng con và yêu cho đến tận cùng, đã cho đi hết những gì có thể cho: trao ban và chia sẻ chính thân Mình Chúa, chia sẻ chính đời sống Chúa để mang lại cho chúng con niềm hạnh phúc vĩnh cửu.
Xin cho con cũng biết dùng chính đời sống mình làm của lễ trao ban cho anh em chung quanh con. Có lẽ con chưa thể cho đi cả mạng sống con, nhưng chí ít con có thể cho đi sự tỵ hiềm, cho đi những xét đoán, cho đi những tự ty tự tôn, ... để mưu cầu niềm hạnh phúc nhỏ bé nơi anh em.
Lay Chúa, xin cho con nhìn thấy sự triển nở tình yêu nơi tâm hồn anh em con là điều quan trọng.
Xin cho con có thể bắt chước Chúa: hủy mình ra không! Đó là một nổi đau sâu sắc cho chính bản thân con, nhưng tình yêu thực sự là tình yêu biết cho đi, không ích kỷ ôm lấy mọi thứ vào mình.
Xin cho con biết cho đi những gì Chúa đang gởi gấm nơi con. Xin cho con  luôn ý thức rằng, mọi sự con có chỉ là con giữ dùm cho Chúa, và con cần phải trao ban cho mọi người, mọi nơi và đúng lúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét