Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Trên sợi dây mong manh

41 Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. 42 Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất". (Lc 10, 41-42)

Vào thập niên 1900, Blondin, một nhà làm xiếc nổi tiếng bởi nhiều lần anh đã đi trên dây băng qua
thác Niagara mà không dùng lưới an toàn. Lần này, anh quyết định băng qua thác đó một lần nữa với chiếc xe cút kít và một bao cát, thay vì là cầm cây sào dài như mọi lần. Đây là một ý định táo bạo và nguy hiểm nhất của anh.
Đến ngày trình diễn, hàng ngàn người ở 2 bên bờ vực nín thở theo dõi từng cử chỉ, động tác của anh trên sợi dây mong manh vắt ngang thác nước. Một tính toán sai lầm sẽ kéo anh xuống dòng thác dữ tợn đang gầm thét bên dưới. Khi anh sang đến đầu dây bên kia, mọi người thở phào nhẹ nhõm và reo hò vang dậy. Khi thấy một phóng viên đứng gần đó, anh hỏi:

- Anh có tin là tôi có thể làm bất cứ điều gì trên sợi dây căng ngang vực không?
- Sau những gì tôi thấy, tôi tin anh có khả năng đó.
- Vậy, nếu tôi sẽ cho một người ngồi trên xe cút kít thay vì là bao cát, thì sao?
- Ồ, tôi tin là ông có dư khả năng làm việc đó.
- Tốt, mời anh ngồi vào. Ta cùng trở qua bờ bên kia.
Anh chàng phóng viên xanh mặt và biến mất vào đám đông. Thế mới hay, tin là một chuyện, nhưng sống bằng đức tin ấy lại là một chuyện khác hẳn. Sống đức tin, giống như đi trên một sợi dây căng. Một số người nói mình có đức tin, nhưng lại không dám sống đức tin mà họ tuyên xưng.

Lạy Chúa Giêsu, dân làng Nazareth đã không tin Chúa 
vì Chúa chỉ là một ông thợ thủ công.
Các môn đệ đã không tin Chúa
khi thấy Chúa chịu treo trên thập tự.
Nhiều kẻ đã không tin Chúa là Thiên Chúa
chỉ vì Chúa sống như một con người,

Cũng có lúc chúng con không tin Chúa
hiện diện dưới hình bánh mong manh,
nơi một linh mục yếu đuối,
trong một Hội thánh còn nhiều bất toàn.

Dường như Chúa thích ẩn mình
nơi những gì thế gian chê bỏ,
để chúng con tập nhận ra Ngài
bằng con mắt đức tin.
Xin thêm đức tin cho chúng con
để khiêm tốn thấy Ngài
tỏ mình thật bình thường giữa lòng cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét