Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Mới và cũ

Một người kia có hai cái thùng chứa nước. Một trong hai bị nứt, do vậy khi chuyển nước từ giếng về
lượng nước trong nó bị vơi đi phân nữa. Chiếc thùng ray rứt thưa với chủ:
- Tôi thật sự xấu hổ về vết nứt của chính mình. Nó đã làm cho ông không nhận được xứng đáng với công sức ông đã bỏ ra.
- Ồ, không đâu. Ngươi không chú ý đến những luống hoa hai bên đường khi chúng ta đi về ư? Ta đã tận dụng vết nứt của ngươi để phun tưới cho chúng được xanh tươi. Và ngươi nên vui mừng vì những cánh hoa đó ta đã dùng để trang hoàng cho căn nhà của ta.
Cuộc sống của mỗi người chúng ta cũng giống như cái thùng bị nứt, hãy biết tận dụng vết nứt của chúng ta để làm lợi cho Nước Chúa.

"Chúng ta hãy bước ra ngoài để dâng hiến sự sống của Đức Giêsu cho tất cả mọi người... Tôi hy vọng, thà phạm một sai lầm hơn là sợ sệt, nếu động lực thúc đẩy chúng ta là điều sợ sệt làm chúng ta tự đóng khung vào các cơ cấu, thì chỉ đem lại cho chúng ta một sự bảo vệ sai lệch..."  (Niềm vui của Tin Mừng, 49)

Lạy Chúa, xin hãy giúp con thấm nhập được niềm vui khi loan báo Tin Mừng và nhờ thế, con can đảm dấn thân cho dù con bất toàn, cho dù con sẽ không luôn gặt hái được thành công, nhưng thay vào đó, sẽ có nhiều anh em sẽ nhận được Tin Mừng của Chúa.

17 Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn". (Mt 9, 17)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét