Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Khiêm nhường

Người kia kể lại một giấc mơ khủng khiếp như sau:
Tôi thấy mình đứng trước một biệt thư nguy nga. Khi bước vào trong tôi thấy dãy hành lang với bảng hướng dẫn: "bên phải cho người Công giáo, bên trái cho người ngoại". 
Tôi đi theo hướng bên phải.

Được một đoạn, tôi lại thấy bảng hướng dẫn khác: 
" Bên phải dành cho người có đức tin vững mạnh, bên trái dành cho người ích kỷ". Tôi chọn bên phải để đi tiếp.
Đến một ngã ba, thì có bảng ghi:" Bên phải dành cho ai có đời sống thánh thiện, bên trái dành cho kẻ tội lỗi". 
Tôi lại chọn bên phải.
Đang rộn rã thả bước nhan thì tôi nhận ra ở cuối hành lang ấy là cảnh tượng khủng khiếp của hỏa ngục với muôn vàn hình khổ không thể tả nổi.
Hoảng hốt, tôi kêu rú lên và giật mình tỉnh dậy. Sau một phút, tôi tự hỏi: "Phải chăng trong cuộc sống tôi cũng đã từng chọn lựa như thế?"

Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến.
Xin đừng mỉm cười và nói rằng
Chúa đã ở bên chúng con rồi.

Có cả triệu người chưa biết Chúa.
Nhưng biết Chúa thì được cái gì?
Chúa đến để làm gì
Nếu đời sống con cái của Chúa
Cứ tiếp tục y như cũ?

Xin hoán cải chúng con.
Xin lay chuyển chúng con.

Ước gì sứ điệp của Chúa
Trở nên máu thịt của chúng con,
Trở nên lẽ sống của cuộc đời chúng con.

Ước gì sứ điệp đó
Lôi chúng con ra khỏi sự an nhiên tự tại,
Và đòi buộc chúng con,
Làm chúng con không yên.

Bởi lẽ chỉ như thế,
Sứ điệp đó mới mang lại cho chúng con
Bình an sâu xa,
Thứ bình an khác hẳn,
Đó là bình an của Chúa.
Helder Camara
29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng." (Mt 11, 29-30)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét