Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Chấm từng chấm một

Tại Bồ Đào Nha, cô Maria bắt đầu bước chân vào đại học. Môi trường này thực nhiều khó khăn và phức tạp. Đa số bạn bè có đều đấu tranh theo ý thức hệ riêng và ai cũng muốn lôi kéo theo mình những người chưa có đường lối rõ rệt.
Maria biết rõ đâu là con đường của mình đang đi, cô biết nó không dễ dàng, an thái khi theo
Chúa Giêsu và sống hiệp nhất với Ngài. Cô bị bạn bè xem là người không có bản lĩnh, không có lý tưởng, vì họ chẳng biết gì về những ý tưởng của cô. Nhiều lần cô cảm thấy hổ thẹn trước mặt người khác, nhất là những khi đi đến nhà thờ. Thế nhưng, cô vẫn quyết chí tiếp tục đi nhà thờ vì thấy rằng mình phải sống kết hiệp mật thiết hơn nữa với Chúa Giêsu Thánh Thể.
Lễ Noel đến, Maria thấy có nhiều bạn bè không thể về gia đình vì đường quá xa. Cô liền đề nghị với những anh chị em khác cùng nhau tặng quà cho những người bạn xa quê. Maria rất đỗi ngạc nhiên vì đề nghị đó được mọi người ủng hộ nhiệt tình.
Ít lâu sau, trong lớp lại có cuộc bầu phiếu và kết quả thật bất ngờ: chính Maria được chọn làm đại diện cho lớp. Không những thế, Maria còn là người có số phiếu bình chọn cao nhất. Các bạn trong lớp cho biết: chỉ có Maria mới có một đường lối sống rõ rệt, biết mình muốn gì và phải thực hiện như thế nào! Dần dần, các bạn sinh viên tỏ ý tìm hiểu lý tưởng của Maria và cũng muốn sống như cô. (Người lữ hành trên đường Hy vọng, 36.5)

Lạy Chúa, xin giúp con biết đem tình yêu Chúa đặt vào những việc tầm thường nhỏ nhặt nhất trong đời sống hàng ngày. Vì đó là ý Chúa và vì đó là cách sống kết hiệp với Chúa.
38 Kẻ nào không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. 39 Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất, và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó. (Mt 10, 38-39)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét