Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Yêu như Giêsu

" Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương
anh em. Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình." (Ga 15, 12-13)

Tình yêu thật sự là việc hủy mình ra không đối với người mình yêu như Đức Giêsu đã thực hiện trong cuộc Thương Khó của Ngài. Chấp nhận thập giá, chấp hy sinh mạng sống, chấp nhận thử thách, chấp nhận mọi mất mát, sỉ nhục,...  chỉ để nói với người mình yêu rằng đó là Thiên Chúa yêu con người như thế đó!
Tình yêu thật sự thì không tìm kiếm lợi lộc, hư danh, không thỏa cái tôi của riêng mình nhưng là luôn hướng về người khác. Như người cha nhân lành đã sẵn sàng nhận bản án tử của con mình khi chấp nhận lời đề nghị chia gia tài. Rồi ngày đêm trông ngóng "nó" quay trở về. Chờ đợi nó quay trở về không phải để hỏi số tiền còn hay hết, có thêm được chút nào không (?). Nhưng là để thấy lại, để tìm lại được chính đứa con mà ông vô cùng yêu quí. Để vui mừng trước sự hồi tâm của đứa con "rứt ruột". Để thấy nó thật sự Phục Sinh trong lương tri, trong tâm hồn.
Đó là gương mẫu Đức Giêsu đã làm, đã thực hiện. Và đó thật là phương cách sống và yêu địch thực của con người. Hiến thân để tìm thấy lại chính minh. "Yêu như Chúa yêu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét