Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Câu hỏi cho mọi thời đại

19 Các ông thưa rằng: "Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại". 20 Người lại hỏi các ông rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" (Lc 9, 19-20)

Ngày nay, Lời chất vấn này vẫn còn văng vẵng bên tai: Phần các con, các con bảo Thầy là ai?
Những gì tôi "bảo"có chi là quan trọng và đáng để mọi người chú ý, nhưng những gì tôi "sống" thì ai cũng thấy và không ai phủ nhận được. Theo chân Đức Thánh Cha qua Albani, tôi học được:

- Đừng chạy theo thần tượng tiền bạc, tránh chủ nghĩa cá nhân, tránh nghiện ngập và bạo lực, hãy cổ võ một
nền văn hóa gặp gỡ và liên đới, hãy đi tìm Chân Thiện Mỹ và sống nhiệt tình, đồng thời cũng cần biết sống “trung tín trong những việc nhỏ. (ĐTC với giới trẻ)

-Tôn giáo chân chính phải là nguồn của tự do chứ không phải là bạo lực. Nhân danh Chúa mà giết người thì đấy là tội phạm thánh hết sức nặng nề. Nhân danh Chúa để kỳ thị là vô nhân đạo. Tự do tôn giáo không chỉ là một quyền lợi được pháp luật tôn trọng mà trước hết phải là một bầu khí tôn trọng và hợp tác với nhau trong tình huynh đệ, cùng nhau xây dựng công ích. (ĐTC gặp gỡ lãnh đạo các tôn giáo)

- Cần biết ra khỏi chính mình để đến gặp gỡ Chúa Giêsu nơi những người nghèo khổ, bất hạnh (Giờ Kinh Chiều tại nhà thờ chánh tòa Tirana). Tại đây, ĐTC đã cúi mình hôn tay vị linh mục 84 tuổi, đã bị kết án tử hình vì "ương ngạnh giống Chúa Kitô".

- Một đức tin đích thực, thể hiện qua đức ái, sẽ có thể đánh bật sự thờ ơ và hoài nghi, giúp người của mọi tôn giáo và sắc tộc trở thành anh em với nhau, thể hiện lòng tốt với nhau. (Đại diện các tổ chức Bác ái)Nguồn: tgpsaigon.net

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết can đảm tuyên xưng Chúa là ai, bằng chính đời sống hết sức tầm thường của con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét