Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Con đâu có dạy người khác bỏ Luật Chúa?

Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. (Mt 5, 19)

Lạy Chúa, trong cuộc sống thường ngày, con không công khai bãi bỏ luật của Chúa.
Nhưng khi con không biết mở rộng cánh tay để nâng đỡ người khác lúc cần thiết. Khi con ngoảnh mặt đi, đóng chặt cánh cửa tự ái, để từ chối sự thông cảm cho lỗi lầm của anh em. Khi con quá ư suy tính cho cái "gọi là công bằng" mà quên đi Tình Yêu mới là cái ưu tiên để chọn lựa. Và hình như còn nhiều nữa ở đâu đó trong sinh hoạt hàng ngày của con, ... Khi Chúa chưa phải là sự lựa chọn hàng đầu, chưa phải là mục đích cho mọi hoạt động thì con đã tiến hành xóa bỏ một giới luật của Chúa rồi.
Những lúc như vậy con đã không chứng minh cho sự hiện diện của Chúa. Khi đó, con đã giới thiệu cho người chung quanh một thứ luật Tình Thương bị què quặt, bị khiếm khuyết mất rồi. Khi đó, con đã vô tình bãi bỏ một điều luật của Chúa và tôn tạo thứ "luật của con" và dạy người ta làm như con.
Lạy Chúa, xin hãy đến và biến đổi con, để trong những sinh hoạt đời thường, con biết cho đi thật nhiều, từ những vật chất lớn lao cho đến một cái nhìn thông cảm, một lời nói nhẹ nhàng, sự vui tươi, ...cho đi mà không ngần ngại sự cạn kiệt, vì Chúa là nguồn cung cấp tình thương "vô tư" của con. Để con biết nhỏ đi và làm cho Chúa được lớn lên trong con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét