Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Cầu nguyện

Một anh lính kể lại: Một ngày nọ, vì bị tấn công bất ngờ, tôi chỉ còn kịp nhào lăn vào hố cá nhân để tránh đạn. Ở đó, tôi đã thấy viên trung sĩ, người vẫn tự xưng là vô thần, đang run lập cập. Bom đạn tứ phía trên đầu và tôi nghe viên trung sĩ không ngớt lời cầu nguyện, mà còn lớn tiếng hơn tôi. Sau khi trận chiến đi qua, tôi nhìn ông trung sĩ và nói rằng tôi hết sức ngạc nhiên khi thấy ông cầu nguyện. 
Ông đáp: "Bạn tôi ơi, dưới hố cá nhân, không có người vô thần...!"

Ôi lạy Chúa
xin hãy giúp họ, ông này hay bà kia

họ đang muốn cầu nguyện
nhưng cảm thấy không làm được.

Xin hãy chấp nhận
lòng ước muốn cầu nguyện của họ,
như đã là một lời nguyện cầu,
Xin hãy lắng nghe sự lặng thinh của họ
và hãy đi đến với họ
ở giữa sa mạc hoang vu của họ.

Đem người ta ra khỏi sa mạc,
Chúa biết làm điều đó mà!
Chúa đã chẳng làm cho dân Chúa đó sao
khi Chúa đã dẫn họ về Đất Hứa?
Ôi lạy Chúa, là Chúa trên hết các chúa.

Amen.
(Họ không biết cầu nguyện.-mẹ Têrêsa Calcutta)

"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng." (Mt 11, 28-30)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét