Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

CN 18 TN năm A - Lễ CHÚA HIỂN DUNG

06/08/17                                             
Phúc Âm Mt 17,1-9
“Các ngươi hãy vâng nghe lời Người.” (Mt 17,5)

VÂNG PHỤC ĐỂ ĐƯỢC BIẾN ĐỔI

Suy niệm:
Khi Chúa Giê-su loan báo Người sẽ bị bắt và bị giết chết, các môn đệ không thể chấp nhận Thầy mình phải chịu số phận thảm hại như thế. Các ông đã ngăn cản, và xin Thiên Chúa thương, đừng để Thầy gặp chuyện ấy. Chúa Giê-su đã khiển trách các ông, và để chuẩn bị tư tưởng cho các ông đón nhận những điều sắp xảy đến, Chúa Giêsu tỏ lộ bản tính Thiên Chúa sáng láng cho các ông. Các ông vui thích khi nhìn thấy cảnh tượng đó. Và khi nghe tiếng phán: “các ngươi hãy nghe lời Người”, các môn đệ kinh hoàng, sấp mặt xuống đất. Trải nghiệm của các môn đệ cũng là bài học cho chúng ta: Nếu chúng ta vâng nghe, sống theo lời Chúa phán dạy, chúng ta cũng sẽ được biến đổi, và chính chúng ta cũng sẽ ngỡ ngàng. Các vị thánh cũng xuất thần ngỡ ngàng khi chiêm ngắm mầu nhiệm của Thiên Chúa.
Mời Bạn:
Cuộc sống của bạn vốn có nhiều thay đổi. Muốn đổi đời, bạn đổi nhà ở, đổi kế hoạch, chuyển công ty, thay công việc. Thế nhưng, tại sao đời bạn vẫn chưa được biến đổi? Bạn hãy bắt đầu bằng việc đổi mới chính mình. Hôm nay, Chúa Cha phán với bạn, ‘hãy vâng nghe lời Chúa Giê-su’. Đổi mới cuộc đời trở nên mến Chúa hơn, thánh thiện hơn, đó mới là điều quan trọng.
Chia sẻ:
Kể chuyện về một người được Chúa biến đổi mà bạn biết.
Sống Lời Chúa:
Thinh lặng 5 phút, để nghe lời Chúa dạy và thi hành.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su quyền năng, Chúa ban lời hằng sống để con trở nên sáng láng. Xin cho con say mê Lời, và xin dẫn đưa con đi vào muôn khía cạnh mới của Lời Người, để Lời biến đổi con mỗi ngày. Amen.

Nguồn: 5 phút Lời Chúa (tháng 08.2017)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét