Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Cây nho và cành

Trong một buổi thuyết trình về đạo được tổ chức trên boong tàu của một du thuyền lớn, tiến sĩ
A.Simpson giải thích với cử toạ về câu: "Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con". Ông lấy một cái chai, quăng vào lòng biển. Cái chai rơi vào đại dương và đang ở trong đại dương. Nước biển chui vào chiếm hữu cái chai, nước biển càng tràn vào thì cái chai càng chìm sâu vào lòng đại
dương. 
Ông kết luận:
- Cái chai ở trong đại dương và đại dương ở trong cái chai. Đó là hình ảnh xác thực nhất để chỉ mối tương giao giữa Chúa Giêsu và chúng ta, là những môn đệ của Người. Cũng thế, trong Kinh Thánh, Chúa đã ví các nhánh nho dính vào gốc và gốc liền với nhành nho như vậy.

Tôi tự nhủ rằng, có phải chăng khi yêu mến Chúa là để Chúa hiện diện trong mọi ý nghĩ, suy tưởng, ... là nhìn thấy Chúa hiện diện nơi những người tôi tiếp xúc, là đón nhận các sự kiện trong đời với tâm tình của Chúa, là yêu thương anh em như Chúa yêu?
1 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. 2 Nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn. 3 Các con đã được tỉa sạch nhờ lời Thầy đã nói với các con. 4 Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho; các con cũng vậy, nếu không ở trong Thầy. 5 Thầy là cây nho, các con là nhành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái, vì không có Thầy, các con không thể làm được gì. (Ga 15,1-5)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét