Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Cầu nguyện

Người đáp: "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con." Bà ấy nói: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống." Bấy giờ Đức Giê-su đáp: "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." Từ giờ đó, con gái bà được khỏi. (Mt 15, 26-28)

Trong khi cầu nguyện, không phải sự lãi nhãi như vẹt sẽ giúp ta nhận được ơn, nhưng là cầu nguyện kiên trì với một đức tin sáng suốt, một đức tin có ẩn chứa một lòng mến sâu xa.

Cũng có thể, đó là một đức tin hơi "điên khùng" một chút. Tin vào những dấu chỉ xem ra có vẻ bâng quơ, như chạm vào gấu áo. Hoặc, tin vào một ưng thuận bằng lời không có gì bảo chứng, con hãy về đi lòng tin của con đã cứu chữa con.

Thiết nghĩ, vấn đề không còn phải ở dấu hiệu đáp trả nữa, mà là lòng yêu mến của ta đối với Đấng mà ta hướng đến. Ta cần thể hiện trọn vẹn sự tín thác của ta nơi Người. Và nếu như thế, mọi trở ngại trong đời sống chỉ là cơ hội để ta minh chứng sự tín thác đó.

Trong khi chữa bệnh, Chúa Giêsu đều căn cứ vào lòng tin của người bệnh để ra quyết định. Người còn cho biết nếu lòng tin của ta chỉ cần bằng hạt cải thôi thì có thể dời non lấp biển. Khả năng đó là một kho tàng quý báu mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người từ lâu lắm rồi. Ấy vậy, con người đã không biết sử dụng, không biết giữ gìn và phát huy nhưng ngược lại, con người đặt hết đồng vốn đức tin của mình vào thế giới vật chất. Chỉ tin vào những gì mắt thấy tai nghe, chỉ thật sự chiêm ngắm ... những sản phẩm thương mại, chỉ khắc cốt ghi tâm những món hàng và bảng giá ở siêu thị...(?)
Lạy Chúa, xin nâng đỡ lòng kém tin của chúng con.
Xin giúp chúng con luôn nhớ rằng Chúa là Đấng Quan Phòng và ban cho chúng con mọi thứ trong cuộc sống của chúng con. Chính vì thế, dù sống trong thế giới vật chất nhưng lòng chúng con vẫn luôn hướng về Chúa. Và đặt để Chúa là cùng đích của đời con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét