Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Phép lạ

"Bấy giờ có mấy kinh sư và mấy người Pha-ri-sêu nói với Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ." (Mt 12, 38)

Lạy Chúa, ngày nay cũng như ngày xưa, chúng con luôn đi tìm, luôn đòi hỏi thấy cho được "phép lạ" của Chúa với ... một đôi mắt nhắm chặt lại!
Những việc Chúa làm hiển hiện giữa ban ngày, mà các vị chẳng chịu nhìn, chẳng chịu suy gẫm mà cứ khăng khăng đòi hỏi một điềm thiêng theo óc tư duy của mình. Đó là thái độ đón nhận của chúng con!

Chúng con luôn muốn Thiên Chúa đi vào quỹ đạo kiểm soát của con người, Thiên Chúa phải đáp ứng theo những gì mà con người cho là khác thường thì điều đó mới thật là phép lạ. Chẳng những thế phép lạ đó phải "cân, đong, đo, đếm" được thì mới có thể chấp nhận được. Cái đó mới thật tâm phục, khẩu phục (!)
Hàng ngày, trên bàn thờ, bánh và rượu đã trở nên Mình và Máu Thánh Chúa dưới lời truyền phép của thừa tác viên không phải là một phép lạ cả thể sao? Thế mà có mấy ai quan tâm, hay là, ... chuyện đó vẫn thế có gì lạ đâu (?), đó vẫn là thủ tục của Giáo Hội ấy mà (?)
Hàng ngày, đó đây, những nỗ lực vươn lên vượt khó, cái khó tưởng chừng như nghiền nát hy vọng sống nơi những người bình thường vẫn đang xảy ra. Đó không phải là phép lạ với chúng ta sao?
Một cảnh ban mai rực rỡ giúp chúng ta lấy lại sinh lực, sự khoan khoái để bước vào một ngày mới có phải là điều kỳ diệu không? Những chuyển biến nội tâm nơi người này, người khác đang diễn ra âm thầm và bất chấp mọi ngăn trở bên ngoài để họ có thể tìm gặp Chúa, đó là nổ lực của con người ư?

Lạy Chúa, con xác tín rằng Chúa đang thực hiện phép lạ của Ngài chung quanh con rất nhiều. Phép lạ đó không mang đến cho con một sự kinh ngạc để thuyết phục, nhưng những điều đó được Chúa cho diễn ra để hướng dẫn mọi người chúng con biết nhận ra sự hiện diện của Chúa và để ca ngợi Chúa.
Lạy Chúa, xin mở mắt, mở tai, mở lòng chúng con ra để đón nhận phép lạ Chúa đã thực hiện qua những con người chung quanh con, Chúa đã thực hiện trong vũ trụ xinh đẹp nơi con đang sống, và Chúa đã thực hiện mọi điều... trong con. Tạ ơn Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét