Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Đức tin...?

Một học giả vô thần hỏi bác nông dân Nga:

- Bác tin có Thượng Đế không?
- Có, tôi tin như thế!
- Tại sao bác tin, bác có thấy Thượng Đế không?
- Không. Nhưng tôi cũng chưa thấy người Nhật nào hết, dù vậy tôi vẫn tin có người Nhật, vì quân đội chúng ta chống lại quân Nhật trong trận chiến vừa qua. Nếu không có Thượng Đế, thì tại sao các ông chống lại Ngài?

Nhiều người nói rằng tin thì không đủ cho họ, họ muốn biết nữa. Tuy nhiên, từ “tin” có hai nghĩa khác nhau hoàn toàn. Nếu một người nhảy dù hỏi nhân viên sân bay: “Nhảy dù có an toàn không?” và một người khác trả lời tình cờ rằng: “Uhm, tôi tin là nó an toàn”; điều đó không đủ để anh ta tin; anh muốn biết một cách chắc chắn hơn. Nhưng nếu anh ta hỏi người bạn đã từng nhảy dù, và được người này trả lời bằng một câu tương tự: “Có, chính tớ đã nhảy, cậu có thể tin tớ!” Với câu trả lời này, anh ta có thể đáp lại “Tốt, tớ tin cậu.” Cái tin này còn lớn hơn cả sự cái biết; nó đồng nghĩa với sự bảo đảm. Và đó chính là loại niềm tin đã thúc giục Abraham lên đường đến Đất Hứa; đó là đức tin giúp các Thánh  Tử đạo kiên vững mãi đến chết; đó là đức tin nâng đỡ các Ki-tô hữu trong cơn bách hại vẫn còn ở ngày nay. Đức tin bao trọn cả con người. (youcatviet.org)

Lạy Chúa, đối với con, được nhận biết Chúa là một Hồng ân thật tuyệt vời. Con tạ ơn Chúa đã ban cho con ơn Đức Tin. Xin giúp con sống xứng đáng với điều đã lãnh nhận.

Ông Tô-ma thưa Người: "Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con !" Đức Giê-su bảo: "Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin !" (Ga 20, 28-29)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét