Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Tín thác

Có một người hỏi một học giả Á đông nổi tiếng về lý do vì sao ông theo đạo Thiên Chúa. 
- Ông là người học cao hiểu rộng về tất cả các triết lý, đạo lý Đông phương, vậy vì sao ông lại đón nhận Tin Mừng?
-  Tôi vốn dĩ giống như người bị chìm tàu giữa đại dương, bị sóng cả dập vùi. Các vị lãnh đạo tôn giáo khác đã dạy tôi: phải bơi lội theo phương pháp này, phải tập luyện theo cách thức nọ. Nhưng các lý thuyết ấy không cứu tôi ra khỏi biển sâu. Chỉ có Chúa Giêsu, Ngài đã nhảy xuống biển và liều chết để cứu vớt tôi, vì thế tôi tin Ngài.

Lạy Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót , Tin Mừng Chúa cho con thấy rằng, không một ai trong chúng
con, vâng đúng thế, không có bất cứ ai nằm  ngoài tình yêu thương của Chúa. Chỉ tín thác nơi Chúa một niềm tin đơn sơ, thì chúng con sẽ được Ngài cho nếm trải sự bình an trong tâm hồn.
20 Và này có người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã mười hai năm, tiến lại đàng sau Người và chạm đến gấu áo Người. 21 Vì bà nghĩ thầm rằng: Nếu tôi được chạm đến áo Người thôi, thì tôi sẽ được khỏi. 22 Chúa Giêsu ngoảnh lại, trông thấy bà ta, liền phán rằng: "Này con, hãy vững lòng. Đức tin của con đã cứu thoát con". Và người đàn bà được khỏi bệnh. (Mt 9, 18-26)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét