Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Sói và cừu

Tại một cuộc mít-tinh, một diễn giả vô thần đã hùng hồn chứng minh rằng không có Thiên chúa,
rằng sự sống tự nhiên mà có và được phát triển theo quy luật "tuyển chọn" và "đào thải" tự nhiên. Trong quá trình đó, sinh vật nào mạnh, mau sẽ thắng và tồn tại. Còn sinh vật nào chậm, yếu sẽ bị tiêu diệt. Thình lình có một thính giả là người Công giáo, nêu lên câu hỏi:

- Nếu vậy thì, vì sao con cừu không bị tiêu diệt mà vẫn sống còn cho đến bây giờ? Vì sao chó sói không diệt được hết giống cừu? Trong khi chó sói sinh một lúc năm sáu con, còn cừu chỉ có thể sinh một lần một con. Sói lại có răng nhọn, móng vuốt, có sức mạnh và nhanh nhẹn, còn cừu thì không có gì tự vệ, Vậy tại sao cừu vẫn sống còn cho đến bây giờ?

Diễn giả còn đang lúng túng và bối rối trước câu hỏi bất ngờ, chưa biết phải trả lời làm sao thì thính giả kia nói tiếp:

- Vậy xin hỏi: ai đã bảo vệ những con cừu yếu ớt đó? Con người có thể giải thích nhiều sự kiện mà không cần gì thượng đế, nhưng loài cừu không thể sống còn nếu không có thượng đế. Và nếu không có Thượng Đế thì những con chiên đáng thương của Chúa Giêsu càng khó sống hơn nữa. Hội Thánh của Ngài, kể từ khi được thiết lập trên thế giới này, đã luôn bị ngược đãi tàn bạo...

28 "Các con đừng sợ kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn. Các con hãy sợ Đấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục. 29 Nào người ta không bán hai chim sẻ với một đồng tiền đó sao? Thế mà không con nào rơi xuống đất mà Cha các con không biết đến. 30 Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi. 31 Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần. (Mt 10, 28-31)

Lạy Chúa Giêsu,
dân làng Nazareth đã không tin Chúa
vì Chúa chỉ là một ông thợ thủ công.
Các môn đệ đã không tin Chúa
khi thấy Chúa chịu treo trên thập tự.
Nhiều kẻ đã không tin Chúa là Thiên Chúa
chỉ vì Chúa sống như một con người,

Cũng có lúc chúng con không tin Chúa
hiện diện dưới hình bánh mong manh,
nơi một linh mục yếu đuối,
trong một Hội thánh còn nhiều bất toàn.

Dường như Chúa thích ẩn mình
nơi những gì thế gian chê bỏ,
để chúng con tập nhận ra Ngài
bằng con mắt đức tin.

Xin thêm đức tin cho chúng con
để khiêm tốn thấy Ngài
tỏ mình thật bình thường giữa lòng cuộc sống.
(Rabbouni)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét