Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Marcello Candia, người tìm thấy kho tàng

Tiến sĩ Marcello Candia, người Ý, đã dùng tất cả tài sản để xây một bệnh viện dành cho người nghèo ngay giữa khu rừng già Amazone của đất nước Brazil. Hơn thế nữa, ông còn tình nguyện ở lại đó làm việc  bên cạnh  những người nghèo mà ông hết sức yêu quí. 
Ông tâm sự:

- Khi còn ở Trung học, tôi và các bạn cùng nhóm sinh hoạt thường đi thăm các gia đình nghèo ở vùng ngoại ô thành phố Milanô dưới sự hướng dẫn của cha dòng Phanxicô. 
Một hôm, nhân có dịp đến nhà dòng để phân phát thức ăn cho người nghèo, tôi chú ý đến tấm hình của cha Daniel Samarate đang treo nơi phòng kia. Ngài là một vị thừa sai của Dòng Phanxicô đã chết vì bệnh cùi sau một thời gian phục vụ các thổ dân tại Brazil. Trong suốt buổi làm việc đó, hình ảnh những con người khốn khổ ở Brazil cứ hiển hiện trước mắt tôi. Kế từ lần ấy, tôi ước muốn được phục vụ những người phong cùi đã nảy sinh trong tôi.
Sau khi tốt nghiệp đại học, Marcello đã tình nguyện đi làm việc không công tại nhiều quốc gia nghèo trên thế giới. Sau một chuyến ghé thăm vùng cư dân nghèo nàn tại Brazil, Marcello trở về và quyết định bán hết tài sản thừa kế và chuyển sang Brazil học lấy bằng tiến sĩ y khoa. Ông đã xây cất  một bệnh viện với 120 giường, trang bị đầy đủ các dụng cụ để phục vụ riêng cho người nghèo.

Lạy Thiên Chúa của mỗi người chúng con, khi chúng con đơn sơ chào đón tình yêu Chúa với lòng khát khao, thì một ngọn lửa nhỏ bừng lên từng chút, từng chút, sâu lắng trong tâm hồn chúng con. Dù rất yếu ớt, nhưng nó luôn luôn nồng cháy.

44 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước Trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. 45 Nước Trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. 46 Tìm được một viên ngọc quý, anh trở về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy. (Mt 13, 44-46)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét