Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Khôn ngoan thật

Sự khôn ngoan và đơn sơ chân thật là nhận biết chính mình thật bé nhỏ và đặt cuộc đời mình vào tay Thiên Chúa để Ngài giải quyết mọi việc.
Một nhà thần bí Ấn Độ nói về chính mình:
Tôi là một nhà cách mạng khi còn trẻ, tất cả những gì tôi cầu xin là:
"Lạy Chúa, xin cho con quyền lực để cải tạo thế giới"
Khi đến tuổi trung niên, tôi nhận ra rằng nửa cuộc đời trôi qua mà tôi không làm cho một tâm hồn nào được thay đổi. Tôi đổi lại lời cầu nguyện:
"Lạy Chúa, xin cho con thiện chí để hoán cải những người tiếp xúc với con"
Bây giờ, khi đã về chiều và sắp kết thúc cuộc đời, tôi cảm thấy mình ngu dại biết bao. Lời cầu nguyện của tôi lúc này là: "Lạy Chúa, xin cho con thiện chí để hoán cải chính mình con!"

Lạy Chúa Giêsu, vì con bé nhỏ,

nên xin yêu ngài bằng khả năng bé nhỏ của con.

Cho con biết yêu
những công việc bé nhỏ mỗi ngày,
những công việc âm thầm,
những bổn phận mà con làm vì yêu mến.

Cho con biết yêu những hy sinh bé nhỏ mỗi ngày,
vui lòng đón nhận những thánh giá tuy nhỏ,
nhưng làm tim con đau đớn.

Cho con biết yêu tinh thần bé nhỏ của trẻ thơ,
đơn sơ thú nhận mình yếu đuối và bất lực,
sung sướng nương tựa vào duy một mình Chúa.

Hơn nữa, xin cho con can đảm,
dám chọn những gì giúp con trở nên bé nhỏ hơn,
nhờ đó con vui tươi phục vụ mọi người
và hạnh phúc khi thấy Chúa lớn lên trong con.

Mỗi lần bị cám dỗ tự cao,
xin cho con biết ngắm nhìn con đường Chúa đã đi,
con đường bé nhỏ và khiêm hạ.

Ước gì con được làm bạn của Chúa
trên đường từ Bêlem đến Núi Sọ,
và được ở bên Chúa trong Nước Trời. Amen.
16 Hôm ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng : "Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu. (Mt 10, 16)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét