Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Chướng ngại vật

Ngày xưa, có một ông vua muốn thử xem nhận thức của dân chúng ra sao, liền cải trang thành
thường dân và đi thật xa ra ngoài cung thành. Ông âm thầm đặt một tảng đá thật to giữa một con đường nhiều người qua lại, không phải để buộc người dân phải bê nó đi, mà muốn xem người dân sẽ phản ứng ra sao với những chướng ngại vật mà họ bất ngờ gặp trên đường. Sau khi xong việc, ông nấp vào một chỗ gần đó, và quan sát. 
Nhiều người trông rất giàu có và lịch sự, ăn mặc rất diện đi qua. Họ than phiền với nhau rằng tảng đá làm nghẽn đường đi, coi nó là một vật đáng ghét, thậm chí còn xúc phạm đức vua đã không cho người giữ đường sá sạch sẽ. Nhưng rõ ràng ai cũng bỏ tảng đá ở đó. Họ thà đi vòng qua nó chứ không chịu đẩy nó ra khỏi đường đi.
Rồi một bác nông dân nghèo đi chợ về ngang với một giỏ đầy rau. Nhìn thấy tảng đá, bác đặt giỏ của mình xuống và cố đẩy tảng đá đi. Nhiều người đi qua thấy vậy, cười giễu bác là lăng xăng ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng. Không ai dừng lại giúp đỡ bác. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng bác nông dân cũng thành công. Khi đẩy tảng đá đi được, bác mới phát hiện có một cái túi thì thấy có rất nhiều tiền vàng và một mảnh giấy ghi rằng số tiền đó dành cho người đẩy tảng đá khỏi đường đi.
Bác nông dân xứng đáng có được túi tiền, vì bác đã hiểu được một điều mà nhiều người khác không hiểu: Mỗi chướng ngại vật đều ẩn chứa những cơ hội cho mỗi con người.


Trong cuộc sống, khi thiếu sự quan tâm thì tôi chỉ nhìn thấy lợi ích của chính mình, và từ đó, những gì không bồi đắp cho "tôi" sẽ là những tảng đá "cản đường".

Lạy Chúa ,
xin cho con luôn vui tươi
dù có phải lo âu và thống khổ
xin cho con đừng bao giờ khép lại với chính mình;
nhưng biết nghĩ đến những người quanh con,
những người cũng như con
đang cần một người bạn

Nếu như con nên yếu đuối,
thì xin cho con biết yêu thương và sáng suốt hơn
thông cảm và nhân từ hơn
Nếu bàn tay con run rẩy
thì xin giúp con biết mở ra và cho đi

Khi lâm tử
xin cho con biết đón nhận khổ đau và bệnh tật
như một lời kinh
Ước chi con sẽ chết trong khiêm hạ và tín thác,
như một lời xin vâng cuối cùng
Và con về nhà Chúa
để dự tiệc yêu thương muôn đời. Amen
Khi lâm tử
xin cho con biết đón nhận khổ đau và bệnh tật
như một lời kinh
Ước chi con sẽ chết trong khiêm hạ và tín thác,
như một lời xin vâng cuối cùng
Và con về nhà Chúa
để dự tiệc yêu thương muôn đời. Amen
33 Các người chăn heo chạy trốn vào thành, kể lại mọi sự, và những gì đã xảy ra cho những người bị quỷ ám. 34 Bấy giờ, cả thành ra đón Đức Giê-su, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ. ( Mt 8, 33-34)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét