Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Bí quyết sống vui

Có một vị giám mục nổi tiếng là hiền lành, dễ mến. Khi được hỏi về bí quyết để có thể đạt được cách sống như thế, ngài cho biết:
Thứ nhất, tôi nhìn lên trời để nhớ rằng đời tôi phải tới đó.
Thứ hai, tôi nhìn xuống đất để thấy phần mộ tôi sau này thật nhỏ hẹp.
Thứ ba, tôi nhìn chung quanh để thấy còn biết bao người nghèo khổ, đáng kính trọng hơn tôi.
Thứ tư, tôi học để biết hạnh phúc thật nằm ở đâu, mọi nổ lực của tôi sẽ chấm dứt thế nào và những than thở của tôi thật vô ích làm sao!

Đức Giêsu và tình yêu Ngài mang đến trần gian chính là ánh sáng và niềm hy vọng để tôi có thể lớn lên.
Lạy Chúa xin hãy dạy con:
Tìm an ủi người hơn được người ủi an,
Tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết
Tìm yêu mến người hơn được người mến yêu.

Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh,
Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân,

Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ,
Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời.

18 "Này là tôi tớ Ta đã chọn, là người Ta rất yêu dấu, đẹp lòng Ta mọi đàng. Ta sẽ cho Thần trí ngự trên Người. Người sẽ rao giảng sự công chính cho dân ngoại. 19 Người không cãi cọ hay dức lác, và không ai nghe tiếng Người ngoài đường phố. 20 Người không bẻ gãy cây sậy đã giập, không dập tắt tim đèn còn khói, cho đến lúc Người khiến sự công minh được toàn thắng. 21 Dân ngoại sẽ hy vọng vào danh Người". (Mt 12, 18-21)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét