Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Nhìn bằng lỗ tai!

Sau khi nghe xong bài giảng hùng hồn về tình yêu thương và lòng bác ái, một tỷ phú đến gặp vị linh
mục và hỏi:
- Thưa cha, nghe lời cha, tôi rất muốn giúp đỡ những kẻ khốn khó chung quanh mình. Nhưng quanh tôi, đều là những người giàu có, sang trọng. Tôi không thấy họ khốn khó, vậy biết làm sao để giúp đây?
- Những khốn khó của họ, ông không thể thấy bằng mắt, nhưng là bằng tai!

Tôi nghĩ rằng, để cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa trong đời sống thường ngày, thì tôi cần phải:
   -          Suy nghĩ ít lại, cảm nhận nhiều hơn!
   -          Bớt đi khó chịu, mĩm cười nhiều hơn! 
   -          Nói ít lại, lắng nghe nhiều hơn!
   -          Xem ít lại, hành động nhiều hơn! 
   -          Phán xét ít lại, chập nhận nhiều hơn!
   -          Phàn nàn ít lại, trân trọng nhiều hơn!
   -          Sợ hãi ít lại, yêu thương nhiều hơn!
Laỵ Chúa, con biết rằng theo Chúa là  đi ngược lại ý muốn cá nhân, đi ngược lại với những giá trị trần thế. Nhưng xin hãy trợ giúp để con can đảm dấn thân, nhờ đó con nhận ra được ánh sáng tình yêu chân thật mà Chúa tặng ban.
22 Chúa Giêsu trả lời: "Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết". (Mt 8, 22)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét