Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Câu cá và tông đồ

Một cô gái trẻ gặp phải những nỗi đau thương tuyệt vọng lớn trong cuộc sống một thời gian dài mà không
sao nguôi ngoai được. Một buổi sáng cô quyết định tìm đến cái chết cho lòng nhẹ nhàng thanh thản hơn. Cô đi đến một cây cầu bắc qua dòng sông sâu, cô nhìn thật lâu xuống dòng nước cuộn trào vô tình như bị thôi miên và sắp sửa nhảy xuống thì chợt nghe tiếng nói chậm rãi của một cụ già vang lên bên cạnh:
- Cháu định nhảy xuống ư? Cháu nên về nhà chào mẹ cháu một câu rồi quay lại cũng chẵng muộn mà!
Nói rồi, ông lão cầm cần câu thong thả đi về phía đầu câu không ngoái lai.
(First News)

Tôi tự hỏi: Sống Lời Chúa, thể hiện lòng yêu mến Chúa như thế nào giữa một trào lưu sống như hiện nay? Có phải chăng là tôi phải làm những việc to lớn, vĩ đại? 
Tôi tự nhủ, tôi không có khả năng để thực hiện những điều vĩ đại hay to tát, nhưng tôi nghĩ rằng, Sống Lời Chúa là chỉ đơn giản gieo vào lòng đời những tia nắng hồng, những niềm hy vọng, là muốn tôi mang đến một sự lạc quan cho những người anh em kề cận bên tôi. Đó có thể là những việc rất tầm thường thường ngày, một nụ cười thông cảm, một câu nói dễ nghe, một ánh mắt chia sẻ sự khó nhọc, một thái độ lắng nghe chăm chú, ... 
Và nếu chỉ đơn giản như thế thì, lạy Chúa, con sẽ theo Thầy.
Lạy Chúa, xin cho con biết sống và làm những việc tầm thường trong đời sống với lòng yêu mến Chúa thật sự.

17 Người hỏi ông lần thứ ba: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Phêrô buồn phiền, vì thấy Thầy hỏi lần thứ ba "Con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy" (Ga 21,17)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét